Phòng Quản Lý Tài Chính

Phòng Quản lý tài chính được thành lập theo Quyết định số 226/QĐ – CĐYT ngày 29 tháng 8 năm 2019 về việc kiện toàn bộ máy tổ chức Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng. Phòng Quản lý tài chính là một trong ba phòng chức năng của trường Cao đẳng y tế Lâm Đồng, là đơn vị trong bộ máy giúp việc cho Ban giám hiệu, chịu sự chỉ đạo, điều hành và quản lý trực tiếp của Ban giám hiệu.

  1. CHỨC NĂNG

Tham mưu giúp Hiệu trưởng thực hiện chức năng quản lý về công tác kế hoạch – tài chính của trường, làm việc theo sự chỉ đạo về nghiệp vụ của cơ quan tài chính cấp trên và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về công tác ngân sách tài chính, kế toán bao gồm: quản lý và phân phối tài chính, giám sát việc sử dụng tài chính, vật tư trang thiết bị, thanh quyết toán đúng chế độ, thể lệ quản lý tài chính của Nhà nước sao cho có hiệu quả nhất.

     2. NHIỆM VỤ

– Căn cứ chương trình công tác của trường, chỉ tiêu kế hoạch và dự toán ngân sách Nhà nước được giao hàng năm, các nguồn thu từ học phí, lệ phí và các nguồn thu khác để lập dự toán thu chi ngân sách hàng quý, năm theo quy định, chủ động cân đối giữa các nguồn thu và nhu cầu chi theo quy định để đảm bảo kinh phí duy trì ổn định toàn bộ các hoạt động của trường.

– Thu và quản lý các nguồn thu, thanh toán các khoản chi, kiểm tra, kiểm soát tình hình chấp hành dự toán thu chi, tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – tài chính và các định mức của nhà nước cũng như của trường, đảm bảo việc quản lý sử dụng các nguồn kinh phí của trường theo đúng quy định, đúng mục đích và có hiệu quả.

– Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán theo đối tượng và nội dung công việc kế toán theo chuẩn mực và chế độ kế toán, kiểm tra, giám sát các khoản thu chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp, thanh toán nợ, kiểm tra việc quản lý sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản, phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về tài chính – kế toán. Phân tích thông tin số liệu kế toán, phân tích và đánh giá hiệu quả sử dụng các nguồn kinh phí vốn quỹ, đề xuất các định mức và giải pháp phục vụ yêu cầu quản lý và quyết định về tài chính của trường, cung cấp thông tin, số liệu kế toán theo quy định pháp luật. Tổ chức bảo quản, lưu trữ hồ sơ tài liệu kế toán, giữ bí mật nhà nước theo chế độ quy định.

– Lập và nộp đúng hạn các báo cáo tài chính, báo cáo thuế và các báo cáo thống kê khác theo quy định, hàng tháng báo cáo Hiệu trưởng tình hình hoạt động tài chính, các khoản thu chi của trường.

– Phối hợp với các phòng, khoa, bộ môn, cơ sở thực hành, thực tập tổ chức quản lý tài sản, vật tư, trang thiết bị của trường, chủ trì công tác kiểm kê, kiểm tra định kỳ hoặc bất thường tài sản cố định theo yêu cầu quản lý; theo dõi việc sửa chữa, nâng cấp đổi mới tài sản cố định, phân tích tình hình sử dụng tài sản cố định, tham gia và theo dõi việc thanh lý, điều chuyển tài sản cố định giửa các phòng, khoa, bộ môn và đơn vị trực thuộc.

– Chủ trì việc xây dựng, bổ sung, thay đổi quy chế chi tiêu nội bộ và các quy chế, quy định liên quan đến quản lý tài chính trình Hiệu trưởng phê duyệt, triển khai công tác và hướng dẫn thi hành kịp thới các chế độ, chính sách tài chính theo quy định.

– Quản lý tốt nguồn nhân lực, tài sản, tư liệu tài chính (nếu có) của phòng.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng.

III. MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC

– Phòng Quản lý Tài chính  chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng.

– Có mối quan hệ phối hợp với các khoa, phòng chức năng trong nhà trường để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./.

NHÂN SỰ

Phòng Quản lý Tài chính gồm có Cán bộ viên chức:

1) Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung – Kế toán trưởng, Trưởng phòng;

2) Bà Lưu Thị Ngạn – Văn thư, thủ quỹ;

3) Bà Trần Thị Hiền – Kế toán viên;

4) Bà Võ Thị Lệ Thủy – Kế toán viên;