Bế mạc Hội giảng nhà giáo GDNN giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024.

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng Đà Lạt  (03/04/1975 – 03/04/2024), vào lúc 10h30 sáng ngày 02/04, tại Trường Cao đẳng Y tế Tỉnh  Lâm Đồng đã tổ chức Lễ Bế mạc Hội giảng nhà giáo GDNN giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024. Tham dự lễ bế mạc có các thành viên trong Ban giám hiệu nhà trường bao gồm Giáo sư TSKH Bs. Dương Quý Sỹ, Ths. Bs. Lý Duy Hưng, CNCK1 Nguyễn Văn Tới và lãnh đạo các khoa phòng trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, cùng toàn thể nhà giáo trong toàn trường.  Mở đầu, Ths Bs Lý Duy Hưng đã đại diện cho Ban giám hiệu nhà trường phát biểu bế mạc. Thầy đã đánh giá tổng quan, động viên ghi nhận những thành tích đạt được của các nhà giáo tham dự hội giảng cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của những hoạt động diễn ra trong hội giảng. Thầy cũng nhắc nhở về việc duy trì những hoạt động dự giảng bình giảng phải được diễn ra liên tục thường xuyên để nhằm năng cao năng lực sư phạm của các nhà giáo, tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ chuyên môn lẫn nhau để hoạt động dạy học trong nhà trường ngày càng tốt hơn.                

Ths. BS Lý Duy Hưng, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ bế mạc.

Sau 2 tuần thao giảng diễn ra nghiêm túc, Hội giảng nhà giáo GDNN giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024 đã hoàn thành đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Hội giảng đã thu hút đông đảo sự tham gia của các thầy giáo cô giáo trong toàn trường, trở thành một hoạt động chuyên môn đạt hiệu quả cao trong công tác bồi dưỡng năng lực giảng dạy. Xuyên suốt trong hai tuần thao giảng là sự tham gia đánh giá góp ý tận tình sâu sát của 5 thành viên ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn cao, làm việc hết sức nghiêm túc và công tâm. Thay mặt cho thành viên ban giám khảo BSCKII. Nguyễn Quốc Bảo Trưởng ban giám khảo Hội giảng đã phát biểu nhận xét chi tiết về việc thực hiện giảng dạy của các nhà giáo tham gia hội giảng, từ việc chuẩn bị giáo trình giáo án, xây dựng nội dung bài giảng, việc lượng giá sinh viên, các nội dung ứng dụng công nghệ thông tin, các thao tác ghi bảng và tác phong nhà giáo…

Đồng chí Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng Ban giám khảo Hội giảng phát biểu tại buổi lễ.        

Phát biểu nhận xét, đồng chí Nguyễn Quốc Bảo nhấn mạnh: Hội giảng năm nay được chuẩn bị rất chu đáo, quá trình tổ chức hội giảng được thực hiện nghiêm túc, khách quan, công bằng và có nhiều nét đổi mới. Chất lượng hội giảng cũng được các thành viên Ban Giám khảo đánh giá cao. Có được kết quả trên, trước hết là sự chỉ đạo sát sao của BGH; sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của các phòng khoa, sự tích cực chu đáo hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên trong toàn trường. Đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng, nghiêm túc của 10 nhà giáo tham dự hội giảng. Mỗi nhà giáo tham gia đã nghiêm túc xây dựng 3 giáo án theo hình thức lý thuyết, thực hành và tích hợp và thực hiện một trong ba hình thức bốc thăm được trong lễ khai mạc. Nội dung thi ngoài đáp ứng kiến thức chuyên môn, phương pháp giảng dạy còn phải thể hiện nội dung về đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ trong hoạt động giảng dạy. Hầu hết, các nhà giáo đã thực hiện bài giảng bình tĩnh, tự tin, thể hiện năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tổ chức các hoạt động học một cách linh hoạt, sáng tạo. Đảm bảo sự tương tác dạy và học hiệu quả. Ban Giám khảo đánh giá 9/10 nhà giáo đạt nhà giáo dạy giỏi cấp trường chiếm tỷ lệ 90%. Trong đó, có 01 nhà giáo đạt giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 nhà giáo đạt giải khuyến khích.

Nhằm thông tin và báo cáo chi tiết những nội dung và những kết quả đạt được sau hai tuần thực hiện hội giảng Ths. Cao Thị Thu Hương, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo- TTTT đã thông qua báo cáo kết quả hội giảng. Số lượng nhà giáo đăng ký tham gia Hội giảng: 10 nhà giáo / 39 tổng số nhà giáo cơ hữu (tỷ lệ: 25,6 %). Nhà giáo tham gia Hội giảng với tất cả nhiệt huyết, niềm đam mê với công tác giảng dạy cùng với năng lực chuyên môn của cá nhân; đã tích cực chuẩn bị các bài giảng theo quy định của hội giảng. Sau những ngày tham gia dự giảng, ban giám khảo đã thảo luận thống nhất ý kiến và công nhận đạt danh hiệu nhà giáo dạy giỏi cấp trường cho 09 cá nhân.

Ths. Cao Thị Thu Hương , Trưởng phòng QLĐT-TTTT báo cáo kết quả hội giảng.

Trao giấy chứng nhận công nhận danh hiệu nhà giáo GDNN cấp Trường năm 2024.

Kịp thời động viên khen thưởng cho 5 cá nhân đạt thành tích tốt tại hội giảng cấp trường.

Trao giấy khen cho các nhà giáo GDNN cấp Trường năm 2024.

Để dư âm Hội giảng không dừng lại sau chương trình tổng kết mà sau đó còn phát huy hiệu quả thực chất trong việc bồi dưỡng chuyên môn nhà giáo và nâng cao chất lượng dạy học trong toàn trường. Và tiếp tục lựa chọn những nhà giáo giảng dạy tốt tham dự Hội giảng nhà giáo GDNN cấp tỉnh. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo việc đánh giá, rút kinh nghiệm góp ý và chia sẻ những nội dung giảng dạy, chỉnh sửa phong thái tác phong đứng lớp, hình thức giảng dạy và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy . Sau đó tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho những nhà giáo giảng dạy tốt tham gia Hội giảng GDNN cấp Tỉnh

Lãnh đạo nhà trường, thành viên ban giám hiệu chụp ảnh lưu niệm với các nhà giáo đạt danh hiệu nhà giáo GDNN giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024.

Kết quả trên đã phản ánh sự cố gắng, nỗ lực của các nhà giáo tham dự Hội giảng GDNN cấp trường, việc chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường, vai trò hỗ trợ tích cực của các bộ môn, các khoa chuyên môn của Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng. Hội giảng đã thực sự là hoạt động sinh hoạt chuyên môn có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy phong trào giảng dạy tích cực trong nhà trường.