Chương trình gặp mặt, đối thoại giữa Ban giám hiệu với học sinh sinh viên

Hòa trong không khí khởi đầu năm mới, sáng ngày 17/01/2024, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã tổ chức Chương trình gặp mặt, đối thoại giữa Ban giám hiệu với học sinh sinh viên và sinh hoạt chính trị tư tưởng về Đảng cho học sinh sinh viên. Chương trình diễn ra trong không khí thân mật và không kém phần trang trọng, tạo không gian để thảo luận, chia sẻ sâu sắc về tâm tư, tình cảm, khó khăn trong quá trình học tập và giảng dạy với mục đích thúc đẩy đổi mới trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập đồng thời giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng mục tiêu, lý tưởng trong học sinh sinh viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam theo mô hình “Đảng viên tuổi 18” do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ triển khai.

Chương trình được chủ trì bởi GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ, Bí thư Đảng uỷ – Hiệu trưởng nhà trường, các thành viên trong Ban giám hiệu và đồng chí bí thư Đoàn trường; có sự tham gia của viên chức lãnh đạo, quản lý, giảng viên nhà trường và hơn 400 học sinh sinh viên.

Việc tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và sinh viên là một trong những hoạt động quan trọng, được nhà trường tổ chức thường xuyên góp phần vào mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục cũng như hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động học tập rèn luyện. Thông qua hội nghị, giúp nhà trường hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng của sinh viên. Ngoài ra, các cấp lãnh đạo nhà trường còn giải đáp nhiều câu hỏi của sinh viên về quản lý đào tạo, giáo trình, học bổng, khen thưởng, hoạt động Đoàn – Hội, ký túc xá, và khu để xe… Đồng thời, cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên, quyền và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập tại Trường.

Ở phần sinh hoạt chính trị tư tưởng về Đảng cho học sinh sinh viên, GS.TSKH BS. Dương Quý Sỹ – Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Phát triển Đảng trong học sinh và sinh viên có ý nghĩa quan trọng để tăng cường nguồn nhân lực cho Đảng và bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ”. Công tác phát triển Đảng tại trường Cao đẳng y tế Lâm Đồng không chỉ giáo dục lý tưởng cách mạng và phẩm chất đạo đức mà còn hỗ trợ sự phát triển của đối tượng sinh viên theo yêu cầu của Đảng và xu thế phát triển chung của xã hội. Cấp ủy Đảng tại trường Cao đẳng Y tế thường xuyên quan tâm, chăm sóc đến lực lượng quần chúng ưu tú đặc biệt là đối tượng sinh viên ưu tú, bồi dưỡng để phát triển kết nạp Đảng cũng như để khẳng định vai trò của sinh viên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác phát triển Đảng viên trong học sinh, sinh viên những năm gần đây được cấp ủy Đảng, Ban giám hiệu nhà trường quan tâm chú trọng. Từ nhận thức sâu sắc về vai trò của công tác phát triển đảng viên trong sinh viên, Cấp ủy, Ban giám hiệu đã chủ động rà soát, đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng và xây dựng kế hoạch cụ thể tạo nguồn phát triển đảng viên trong sinh viên nhà trường. Nhà trường luôn tạo môi trường thuận lợi để học sinh, sinh viên học tập, giác ngộ lý tưởng, hình thành động cơ trong sáng, rèn luyện tốt, phấn đấu vào Đảng. Nhà trường cũng đã tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho sinh viên; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, ý thức chấp hành pháp luật.

Các hoạt động như trên được thực hiện thường xuyên hàng năm đã giúp Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng trở thành một ngôi trường hạnh phúc, đồng thời đẩy mạnh nền giáo dục bền vững. Mục tiêu giáo dục của nhà trường không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng tâm yêu nghề, phát triển tính nhân văn và nhân đạo trong con người, tạo ra một môi trường học tập tích cực và sáng tạo. Hướng đến việc rèn luyện những cán bộ y tế tương lai không chỉ có tư tưởng lập trường chính trị vững vàng, tuân thủ chính pháp luật, còn có tay nghề tốt và lương tâm trong sáng./.