Đà Lạt: Hơn 300 học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và thị trường lao động

Ngày 12/3, tại Trường Cao đẳng Đà Lạt, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và thị trường lao động năm 2023, với sự tham dự của hơn 300 học sinh đến từ các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn TP Đà Lạt.

Tại chương trình tư vấn tuyển sinh, các em học sinh đã được đại diện Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng các trường trung cấp và cao đẳng trên địa bàn tỉnh giới thiệu về các lĩnh vực cần tuyển dụng. Cũng tại chương trình, một số thắc mắc của các em về ngành nghề, hình thức xét tuyển, cơ hội việc làm, chính sách đãi ngộ khi theo học… đã được đại diện các trường thông tin đầy đủ, chi tiết.

Song song với đó, các em học sinh cũng đã được tìm hiểu, tham quan các mô hình đào tạo và trang thiết bị hiện có được các trường trưng bày tại chương trình tư vấn.

Buổi tư vấn đã giúp cho các em học sinh và phụ huynh nắm rõ hơn về thông tin đào tạo của giáo dục nghề nghiệp, giúp cho học sinh định hướng được nghề nghiệp trong tương lai. Từ đó, lựa chọn cho bản thân được ngành nghề học phù hợp với năng lực và điều kiện của gia đình, đáp ứng được nhu cầu của xã hội.