ĐOÀN CÔNG TÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA PENN STATE – HOA KỲ ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ LÂM ĐỒNG.

Ngày 28/3/2024, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng (LMC) đã đón tiếp nhóm sinh viên của Trường Đại học Y khoa Penn State – Hoa Kỳ sang thăm và làm việc; Nhóm sinh viên gồm 06 Sinh viên Y khoa năm cuối của Trường Đại học Y khoa Penn State – Hoa Kỳ; Đoàn sẽ làm việc từ ngày 29/3/2024 đến ngày 19/4/2024 với mục đích mở rộng công tác Đối ngoại – Hợp tác quốc tế, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng với Trường Đại học Y khoa Penn State – Hoa Kỳ.

Nội dung cụ thể của đợt học tập – kiến tập lần này, các sinh viên mong muốn tìm hiểu công tác tổ chức hoạt động của hệ thống y tế Việt Nam; công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; tìm hiểu các hoạt động đào tạo, giảng dạy lý thuyết, thực hành và lâm sàng tại LMC. Ngoài ra, nhân đợt học tập, đoàn cũng mong muốn được trải nghiệm những nét văn hóa riêng tại địa phương.

Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tổ chức các hoạt động để tạo ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Trường Đại học Y khoa Penn State – Hoa Kỳ và mong muốn thực hiện tốt chương trình Global Health để phát triển các lĩnh vực hợp tác khác trong tương lai.

Các thành viên đoàn tặng hoa cho Ban giám hiệu trường CĐ Y tế Lâm Đồng trong buổi đầu gặp mặt.

Trong những ngày đầu làm việc giữa Trường CĐ Y tế Lâm Đồng và các sinh viên, đại diện khoa Điều dưỡng Kỹ thuật Y học đã có  phần giới thiệu về mục tiêu, chiến lược phát triển của nhà trường và các hoạt động của trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng cũng như các mô hình của hệ thống y tế tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhóm sinh viên còn có dịp tham dự các lớp thực hành mô phỏng của khoa Điều dưỡng Kỹ thuật Y học cũng như có những chia sẻ, giao lưu với sinh viên trường CĐYT LĐ.

Tham gia lớp thực hành mô phỏng của Khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học

Tham gia buổi giao lưu với sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng

Ngoài những hoạt động tại trường, sinh viên cũng đã tham quan và kiến tập tại Trung tâm Y tế Đà Lạt, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng và Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam tại Đà Lạt.

Đợt học tập , kiến tập của Nhóm sinh viên Đại học y khoa Penn State còn tiếp tục trong vòng hai tuần tới nữa với những hoạt động liên quan tại các Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh và bệnh viện tỉnh Lâm Đồng. Thành công của chuyến công tác cũng chính là thành công của Ban giám hiệu nhà trường trong việc định hướng phát triển nhà trường trở thành trường chất lượng cao với chương trình giảng dạy tiên tiến, hội nhập khu vực và quốc tế.