GS. TSKH. BS. Dương Quý Sỹ Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng nhận giải thưởng Sáng kiến vì cộng đồng do Tạp chí cộng sản trao tặng

Chiều 28/11/2022, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy – HĐND – UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức hội thảo “Chia sẻ các sáng kiến vì cộng đồng: Nhân rộng và kết nối” lần thứ IV năm 2022.
22 sang kien vi cong dong deu xuat phat tu thuc tien hinh anh 1

Hội thảo nhằm tạo diễn đàn để các tập thể, cá nhân chia sẻ các sáng kiến vì cộng đồng, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của đất nước; đồng thời là cơ hội để các tập thể, cá nhân kết nối các sáng kiến khả thi với các doanh nghiệp, tổ chức để hỗ trợ nhằm biến các sáng kiến thành các dự án thiết thực vì lợi ích cộng đồng.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà  – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết, hội thảo nằm trong khuôn khổ hoạt động của chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV. Cuộc thi được khởi động từ tháng 12/2020, có gần 400 hồ sơ sáng kiến gửi về Ban tổ chức.

22 sang kien vi cong dong deu xuat phat tu thuc tien hinh anh 2

PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà  – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản phát biểu tại hội thảo

Qua hai vòng thẩm định, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 22 hồ sơ sáng kiến để tiến hành biểu dương gồm: 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C, 10 giải khuyến khích.

Nhiều sáng kiến đi từ ứng dụng thực tiễn thành công tại địa phương, đơn vị hoàn toàn có thể được nhân rộng, lan tỏa trên phạm vi rộng lớn hơn như trong ngành, thậm chí trong cả nước.

GS. TSKH. BS. Dương Quý Sỹ Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng vinh dự có 2 giải thưởng Sáng kiến vì cộng đồng đó là:

Giải C: Đánh giá hiệu quả của việc lọc máu thay huyết tương ở bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch, xây dựng quy trình lọc máu thay huyết tương nhằm cải thiện hiệu quả điều trị và làm giảm tỷ lệ tử vong cho người bệnh.

Giải khuyến khích: Khẩu trang giấy kháng khuẩn nhiều lớp phục vụ cộng đồng khi dịch Covid bùng phát.

Ở cuộc thi lần này, 100% các sáng kiến đoạt giải đều là những sáng kiến đang được ứng dụng thử nghiệm bước đầu cho những kết quả khả quan hoặc đã được đưa vào ứng dụng vận hành hiệu quả trong thực tiễn. Trong đó, có những sáng kiến đã góp phần tạo ra những bước chuyển mang tính đột phá vừa làm lợi cho tổ chức tập thể vừa giúp giải quyết vấn đề xã hội đang bức bách, đồng thời góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa, tinh thần tương thân tương ái, kiến tạo lối sống xanh vì môi trường trong cộng đồng.

Trong phiên thảo luận tại Hội thảo, các chuyên gia, Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao sức sáng tạo mãnh liệt, đa dạng của các tác giả, nhóm tác giả. Mỗi sáng kiến là một công trình tâm huyết cùng nỗ lực đóng góp ngày một hiệu quả hơn, thiết thực hơn vào sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội chung của đất nước.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV và phát động Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V sẽ được tổ chức vào ngày 29/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam./.