KÝ KẾT KHẾ ƯỚC HỢP TÁC CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH ĐIỀU DƯỠNG TẠI NHẬT BẢN

Ngày 18/6/2019, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Công ty Phúc lợi Xã hội Mikinokai – Nhật Bản đã ký kết khế ước hợp tác Chương trình thực tập sinh Điều dưỡng tại Nhật Bản.

Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Công ty Mikinokai ký kết khế ước hợp tác Chương trình thực tập sinh Điều dưỡng tại Nhật Bản.

Nối tiếp mối quan hệ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồngvà Trung tâm Phát triển Nguồn lực Châu Á, Trung tâm đã kết nối hợp tác giữa nhà trường với Công ty Mininokai.

Ông Imatomi Mitsuhiro giới thiệu về chương trình thực tập tại Nhật

Trong buổi tiếp và làm việc, hai bên đã thảo luận về chương trình thực tập sinh dành cho sinh viên Điều dưỡng tại Nhật Bản. Theo đó, trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được Trung tâm phát triển Nguồn lực Châu Á tài trợ học tiếng Nhật miễn phí tại trường. Sau khi đạt trình độ tiếng Nhật N5, sinh viên có cơ hội tham gia chương trình thực tập tại Nhật Bản trong thời gian một năm với sự tài trợ chi phí hoàn toàn từ Công ty Phúc lợi Xã hội Mininokai. Sau khi kết thúc chương trình thực tập, sinh viên sẽ nhận được đánh giá từ đơn vị thực tập tại Nhật bản, quay trở về nước để tiếp tục học tập. Và sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật Bản nếu có nhu cầu.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng đại diện Ban giám hiệu, cán bộ chủ chốt và sinh viên của Trường

Nhận thấy đây là một cơ hội tốt cho các sinh viên Điều dưỡng được học tập và thực hành trong môi trường làm việc hiện đại cũng như tăng cường năng lực ngôn ngữ tiếng Nhật, Nhà trường đã ký kết khế ước hợp tác với đối tác Nhật Bản để triển khai chương trình sớm nhất cho sinh viên.

Đoàn công tác giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên về chương trình thực tập sinh tại Nhật

Trong buổi làm việc, Công ty Mininokai cũng dành thời gian tiếp xúc với các bạn sinh viên đang học tiếng Nhật tại Trường để hiểu thêm về nhu cầu và giải đáp thắc mắc của các em về cuộc sống và công việc tại Nhật.

Hi vọng mối quan hệ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Trung tâm Phát triển Nguồn lực Châu Á, cũng như các đối tác của Trung tâm sẽ ngày càng phát triển và hiệu quả, mang lại nhiều cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên của nhà trường trong tương lai.

 

—Phó trưởng Ban HTQT – Phan Thị Uyên Thi—