Kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12.5 tại trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng

Như thường lệ, ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5) hàng năm cũng là ngày sinh của Bà Florence Nightingale – Người phụ nữ vĩ đại đã khai sinh ra ngành Điều dưỡng với tình yêu bất diệt, người đặt nền tảng nhiều nguyên lý trong chăm sóc điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn.

Đây cũng là ngày mà chúng tưởng nhớ công lao, sự hi sinh thầm lặng của các thế hệ những người Y tá – Điều dưỡng đi trước đã đặt nền móng cho hệ thống Điều dưỡng Việt Nam. Họ đã được phong tặng Anh hùng lao động thời kỳ kháng chiến như Y tá Hà Thị Thuy, Trần Thị Huynh; Điều dưỡng Vi Nguyệt Hồ, … và các bậc tiền bối khác trong lịch sự phát triển ngành Điều dưỡng nước nhà.

Năm 2023, Hội đồng Điều dưỡng quốc tế (Internation Coucil Nurses –ICN) đã truyền đi thông điệp “Our nurses – Our future” tạm dịch là “Điều dưỡng chúng ta – Tương lai chúng ta”. Theo Chủ tịch ICN, Tiến sĩ Pamela Cipriano với chủ đề này chúng ta “cần học hỏi từ những bài học về đại dịch Coronavirus và biến những điều này thành hành động cho tương lai để đảm bảo các Điều dưỡng được bảo vệ, tôn trọng và đánh giá cao”.

Ngày 12/5/2023, Khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Trường CĐYT Lâm Đồng đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh nghề Điều dưỡng đến các giảng viên, sinh viên và toàn thể nhà trường nói chung.