Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng giao lưu cùng Sinh viên y khoa Đại học Penn State Hoa Kỳ.

Căn cứ vào chủ trương hợp tác trong công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế của Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng. Ngày 05 tháng 7 năm 2022 Trường Cao đẳng Y Tế Lâm Đồng đã tiếp đón đoàn Đại học Penn State Hoa kỳ qua thăm và làm việc. Ban giám hiệu và Cán bộ chủ chốt Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã đón tiếp và làm việc với Giáo sư Timothy CRAIG – Giáo sư Y khoa Trường Đại học Y khoa Penn State, Hoa Kỳ. 

Đón tiếp đoàn Đại học Penn State Hoa kỳ qua thăm và làm việc
Đón tiếp đoàn Đại học Penn State Hoa kỳ qua thăm và làm việc

Nội dung cụ thể của chuyến công tác lần này, Giáo sư Timothy Craig và ba sinh viên Y khoa năm nhất mong muốn tìm hiểu công tác tổ chức hoạt động của hệ thống y tế Việt Nam; công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; tìm hiểu các hoạt động đào tạo, giảng dạy lý thuyết, thực hành và lâm sàng tại LMC. Ngoài ra, nhân chuyến công tác, đoàn cũng mong muốn được trải nghiệm những nét văn hóa riêng tại địa phương.

Chiều ngày 05 tháng 7 năm 2022 hơn 100 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và 03 sinh viên Trường Đại học Penn State Hoa kỳ đã có 1 ngày giao lưu học hỏi lẫn nhau. Trong chương trình giao lưu sinh viên 2 trường đã chia sẽ, giới thiệu những đặc trưng về văn hóa, cuộc sống của 2 quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ, ngoài ra sinh viên 2 trường cũng đã có buổi nói chuyện chia sẽ lẫn nhau về các phương pháp học tập.

03 sinh viên Trường Đại học Penn State Hoa kỳ chia sẻ về việc học tập tại Hoa kỳ
Giao lưu giữa sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và 03 sinh viên Trường Đại học Penn State Hoa kỳ

Sáng 06/7/2022 3 sinh viên Penn State tham gia lớp thực hành lâm sàng tại phòng thực hành của trường cùng Giao lưu, chia sẻ về hoạt động giảng dạy và  học tập tại LMC.

3 sinh viên Đại học Penn State tham gia lớp thực hành lâm sàng tại LMC

Dự kiến 3 sinh viên của Đại học Penn State sẽ có hơn 1 tháng để học tập, giao lưu cùng sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng.