Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tổ chức Hội thảo Chuyên đề “Tuần lễ du học, làm việc tại Đức cùng HDEU” cho sinh viên ngành Điều dưỡng Năm 2024

Ngày 8,9,10 tháng 5 năm 2024, Ban đối ngoại – Hợp tác Quốc tế Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã kết hợp với Công ty cổ phần Hallo Deutschland (HDEU) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Tuần lễ du học, làm việc tại Đức cùng HDEU” nhằm tạo điều kiện để sinh viên từ năm 1 đến năm cuối ngành điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng được tư vấn trực tiếp về chương trình “Du học tại chỗ hệ 3+1”,chương trình “Học tại Việt Nam, làm việc tại Đức” từ đó có định hướng về môi trường làm việc trong tương lai. Ngoài ra, hội thảo còn giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến các sinh viên về môi trường học tập, làm việc tại CHLB Đức cũng như một số quốc gia có nền kinh tế hàng đầu Châu Âu. Bên cạnh đó, chương trình còn giới thiệu với các cán bộ, giảng viên về chương trình tu nghiệp và việc làm tại Cộng hòa Liên bang Đức cho sinh viên ngành Điều dưỡng năm 2024.

Tham dự Hội thảo, về phía đơn vị Công ty HDEU có Bà Trần Thị Ngọc Thiện – Giám đốc Đối ngoại công ty HDEU và ông Trần Nhất Tuấn – Phó Giám đốc Tuyển sinh công ty HDEU ;  về phía trường Cao đẳng Lâm đồng có sự tham dự của toàn thể giảng viên trường CĐYTLĐ và hơn 160 sinh viên các lớp Điều dưỡng của nhà trường.

Tại chương trình Hội thảo, đại diện Công ty HDEU, ông Trần Nhất Tuấn – Phó Giám đốc Tuyển sinh đã giới thiệu chi tiết về chương trình tu nghiệp và việc làm của ngành điều dưỡng khi học tập và làm việc tại Cộng hòa Liên Bang Đức, các chính sách đãi ngộ, thời gian làm việc, tiền lương, bảo hiểm, và chi phí từ lúc tham gia học tiếng Đức đến khi làm thu tục xuất cảnh và học tập làm việc tại Đức. Sinh viên và GV đã tích cực đặt câu hỏi trao đổi tìm hiểu kỹ hơn về chương trình trong phần giao lưu, đặt câu hỏi với phía Công ty HDEU.

Hội thảo đã được tổ chức thành công, các chương trình tu nghiệp và việc làm đã mở ra cơ hội việc làm có thu nhập cao, cơ hội học tập, tiếp cận kiến thức chuyên ngành điều dưỡng của CHLB Đức cho sinh viên điều dưỡng sau khi tốt nghiệp ra trường.

Theo kế hoạch, tháng 9 năm 2024, sẽ có 03 sinh viên Điều dưỡng trường CĐYTLĐ đã tốt nghiệp (sinh viên Khóa 10) sẽ chuẩn bị thủ xuất để xuất cảnh sang Đức tu nghiệp và làm việc sau khi tham gia chương trình và hoàn thành khóa học tiếng Đức tại HDEU.

Năm học 2023 -2024, Công ty Cổ phần Hallo Deutschland tiếp tục tặng 01 phần học bổng toàn phần cho 01 sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn của Trường Cao Đẳng Y Tế Lâm Đồng nhằm giúp em sinh viên giỏi chưa đủ điều kiện kinh tế được học tập và làm – việc tại CHLB Đức.