GS.TSKH. DƯƠNG QUÝ SỸ_TỪ ĐIỂN CÔNG TÁC ĐẢNG CAO ĐẲNG Y TẾ LÂM ĐỒNG

Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của công tác cán bộ. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng; có đạo đức, lối sống giản dị; gương mẫu, có ý thức tổ chức kỷ luật; luôn tu dưỡng, rèn luyện, có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 19/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 – 2030” nêu rõ: “Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định, có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý và có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong công việc và làm việc trong môi trường quốc tế”.

Thực hiện chủ trương của Đảng và quy định của Nhà nước, những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ đảng viên, giảng viên cả về phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng đa dạng từ việc cử đảng viên, giảng viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng … đến việc rèn luyện ngoại ngữ cho đảng viên, giảng viên thông qua hoạt động đọc và trả lời báo Đảng bằng tiếng Việt và tiếng Anh mỗi tuần.

Để giúp đảng viên, giảng viên thuận tiện hơn trong tra cứu, sử dụng và tạo sự đồng bộ, thống nhất trong sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành công tác Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã lãnh chỉ đạo, tổ chức biên soạn từ điển bỏ túi Anh – Pháp – Việt chuyên ngành công tác Đảng sử dụng nội bộ. Với sự nỗ lực của tập thể Ban biên soạn, trong thời gian sáu tháng, từ điển bỏ túi Anh – Pháp – Việt chuyên ngành công tác Đảng sử dụng nội bộ với khoảng 3.000 từ/ cụm từ và câu ví dụ ra đời đáp ứng bước đầu yêu cầu tra cứu một số thuật ngữ chuyên ngành công tác Đảng trong Đảng bộ và nhà trường.

Mặc dù có nhiều cố gắng, song từ điển được biên soạn lần đầu sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, Ban biên tập rất mong nhận được sự quan tâm, góp ý của tổ chức đảng, đảng viên để từ điển được hoàn thiện.

                                                                                                   TM. Ban biên soạn

                                                                     GS.TSKH. Dương Quý Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

                                                                 Uỷ viên Hội đồng Quốc gia giáo dục & Phát triển Việt Nam

Xem nội dung từ điển:Tại đây